เกี่ยวกับเรา
นักลงทุนสัมพันธ์
ติดต่อเรา
กลุ่มการเงิน
บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
โทร 1327
TH
EN
ลูกค้าบุคคล
ลูกค้า SME
ลูกค้าธุรกิจ
ดิจิทัลแบงก์กิ้ง
LHB You
Profita
LHB Rewards
LH Bank Speedy
เกี่ยวกับเรา
นักลงทุนสัมพันธ์
ติดต่อเรา
กลุ่มการเงิน
บริษัท แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด
บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน)
โทร 1327
โทร 1327
EN
TH
เงินฝาก
เงินฝากทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
เงินฝากออมทรัพย์ดิจิทัล
เงินฝากออมทรัพย์
เงินฝากปลอดภาษี
เงินฝากประจำ
เงินฝากกระแสรายวัน
บัญชีเงินตราต่างประเทศ
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
เอกสารแสดงผลิตภัณฑ์ (Product Catalog)
ใบรับเงินฝากประจํา
การคุ้มครองเงินฝากโดยสถาบันคุ้มครองเงินฝาก
แนะนำ
แนะนำ
ออมทรัพย์ดอกเบี้ยสูง
ออมทรัพย์คุ้มครองชีวิต
เงินฝากเพื่ออนาคต
สินเชื่อ
สินเชื่อทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
สินเชื่อส่วนบุคคล Happy Cash
สินเชื่อบ้านใหม่ Happy Home Loan
สินเชื่อบ้าน Refinance
สินเชื่อ Happy Home For Cash
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
สินทรัพย์รอการขาย
อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมสินเชื่อ
แบบฟอร์มต่างๆ
แนะนำ
แนะนำ
โปรโมชันสินเชื่อ
ประกัน
ประกันทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
ประกันชีวิต
ประกันวินาศภัย
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
ตรวจสอบใบอนุญาตนายหน้าประกันชีวิต
ตรวจสอบใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
แนะนำ
แนะนำ
ประกันชีวิตควบการลงทุน
ประกันชีวิตแบบตลอดชีพ
ประกันชีวิตแบบบำนาญ
ประกันสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพ/อุบัติเหตุ
ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองสินเชื่อ
การลงทุน
การลงทุนทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
เปิดบัญชีซื้อ-ขายหลักทรัพย์ให้กับบริษัทหลักทรัพย์
แจ้งความประสงค์ใช้สิทธิยกเว้นภาษี
โครงการสะสมหุ้น Shares Saving Plan
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง
LH Bank Advisory
Weekly Report
แนะนำ
แนะนำ
กองทุนแนะนำ
บริการ
บริการทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
บริการผู้ช่วยแปลภาษา Interpreter Service
บริการสมัครรับเงินปันผล e-dividend เข้าบัญชีธนาคาร กับ TSD
บริการยืนยันตัวตนผ่านตู้ฝากเงินสดอัตโนมัติ
บริการกดเงินไม่ใช้บัตร LH Bank Cardless
บริการฝาก ถอน จ่ายชำระค่าสินเชื่อผ่านตัวแทนธนาคาร
บริการยืนยันตัวตนผ่านระบบ NDID
The Advisory Branch บริการด้านวางแผนการเงินและการลงทุนแบบครบวงจร
บริการเปิดบัญชีเงินฝากด้วยเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้า
บริการบัตรเดบิต LH Bank
บริการ LH Bank PromptPay
บริการ LH Bank SMS Alert
บริการจำหน่ายตราสารทางการเงิน
บริการโอนเงิน
บริการให้เช่าตู้นิรภัย
บริการชำระหรือหักบัญชีค่าสาธารณูปโภคต่างๆ
บริการตั๋วแลกเงิน
แนะนำ
แนะนำ
บริการกดเงินไม่ใช้บัตร LH Bank Cardless
ดิจิทัลแบงก์กิ้ง
ดิจิทัลแบงก์กิ้งทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
LHB You
LHB You - สินเชื่อบุคคล Happy Cash
Profita
LHB Rewards
แนะนำ
แนะนำ
LHB You
LHB Membership
LHB Membership ทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
LHB Wealth Plus
LHB Elite
สินเชื่อ
สินเชื่อทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
Product Program
สินเชื่อธุรกิจ
สินเชื่อและบริการการค้าระหว่างประเทศ
สินเชื่อแฟคเตอริ่ง
หนังสือค้ำประกัน
แนะนำ
แนะนำ
LHB BOOST UP
Green Transition Advisory Loan
เครื่องคำนวณสินเชื่อ SME
บัญชีเพื่อธุรกิจ
บัญชีเพื่อธุรกิจทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
เงินฝากกระแสรายวัน
เงินฝากออมทรัพย์
เงินฝากออมทรัพย์ธุรกิจคุ้มค่า
เงินฝากประจำ
ใบรับเงินฝากประจำ
บริการ
บริการทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
บริการ Cash Management
บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต LH Bank Speedy
The Advisory Branch บริการด้านวางแผนการเงินและการลงทุนแบบครบวงจร
บริการจำหน่ายตราสารทางการเงิน
บริการโอนเงิน
บริการ LH Bank Business PromptPay
บริการชำระหรือหักบัญชีค่าสาธารณูปโภคต่างๆ
บริการตั๋วแลกเงิน
ประกัน
ประกันทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
ประกันชีวิต
ประกันวินาศภัย
การลงทุน
การลงทุนทั้งหมด
ผลิตภัณฑ์
การขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน
Advisory Service
All Advisory Service
ผลิตภัณฑ์
LHB GAFE
ลูกค้าบุคคล
>
คำถามที่พบบ่อย
>
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับประกัน
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับประกัน
ประกันชีวิต
ประกันวินาศภัย
ประกันชีวิต
ประกันชีวิต
ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองตลอดชีพ (LH Bank Happy Life 9920)
Q: ใครที่สามารถทำประกันแบบประกันภัย MUANGTHAI SMART PROTECTION 9920 ได้บ้าง ?
A: ทำได้ตั้งแต่อายุ 30 วัน - 70 ปี
Q: ความคุ้มครองขั้นต่ำที่สามารถซื้อได้ของแบบประกันภัย MUANGTHAI SMART PROTECTION 9920 คือเท่าไร ?
A: 200,000 บาท
Q: ต้องตรวจสุขภาพไหม ?
A: ผู้ทำประกันต้องแจ้งข้อมูลสุขภาพตามจริงให้บริษัททราบ โดยการขอตรวจสุขภาพจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัท
Q: ถ้าทำประกันนี้แล้ว จะยังสามารถซื้อสัญญาอื่นเพิ่มเติมได้ไหม ?
A: สามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติมแนบท้ายกรมธรรม์ได้เฉพาะแบบที่กำหนดเท่านั้น ทั้งนี้ให้เป็นไปตามเงื่อนไขการพิจารณารับประกันภัยของสัญญาเพิ่มเติมนั้น
Q: ถ้าหากสมัครทำประกัน MUANGTHAI SMART PROTECTION 9920 และผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว เบี้ยประกันจะถูกปรับเพิ่มขึ้นตามอายุของผู้ทำประกันหรือไม่ ?
A: เบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายสำหรับปีกรมธรรม์ถัดไปจะเท่าเดิม (เบี้ยประกันภัยไม่ปรับเพิ่มขึ้นตามอายุ) โดยลูกค้าจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุก่อน หรือภายใน 31 วัน นับตั้งแต่วันที่ถึงกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย
Q: ประกันนี้สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม ?
A: เบี้ยประกันภัยของสัญญาประกันภัยนี้ สามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 172
Q: จะได้ผลประโยชน์อย่างไรบ้าง ?
A: 1. กรณีที่ผู้ทำประกันภัยมีชีวิตอยู่จนถึงวันครบกำหนดสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้เท่ากับจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มสัญญา
2. กรณีผู้ทำประกันภัยเสียชีวิตระหว่างสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับประโยชน์เท่ากับจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มสัญญา หรือมูลค่าเวนคืนในขณะนั้น หรือจำนวนเบี้ยประกันภัยที่ผู้เอาประกันภัยได้ชำระไว้แล้ว (แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า)
Q: บริษัทฯ จะไม่คุ้มครองในกรณีใดบ้าง ?
A: 1. กรณีผู้ทำประกันภัยฆ่าตัวตายภายใน 1 ปี นับแต่วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ หรือตามการต่ออายุ หรือตามการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ครั้งสุดท้าย หรือวันที่บริษัทฯ อนุมัติให้เพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย ทั้งนี้เฉพาะในส่วนของจำนวนเงินเอาประกันภัยที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น
2. กรณีผู้ทำประกันถูกผู้รับประโยชน์ฆ่าตายโดยเจตนา
3. กรณีผู้ทำประกันแจ้งอายุไม่ถูกต้อง และบริษัทฯ พิสูจน์ได้ว่าในขณะทำสัญญาประกันภัยอายุที่ถูกต้องอยู่นอกจำกัดอัตราเบี้ยประกันภัยตามทางค้าปกติของบริษัทฯ
ประกันชีวิตเพื่อคุ้มครองตลอดชีพ (LH Bank Happy Life 997)
Q: ใครที่สามารถทำประกันแบบประกันภัย HAPPY LIFE 997 ได้บ้าง ?
A: ทำได้ตั้งแต่อายุ 30 วัน - 70 ปี
Q: ความคุ้มครองขั้นต่ำที่สามารถซื้อได้ของแบบประกันภัย HAPPY LIFE 997 คือเท่าไร ?
A: 300,000 บาท
Q: ต้องตรวจสุขภาพไหม ?
A: ในการสมัครทำประกัน ผู้เอาประกันภัยต้องแถลงข้อมูลสุขภาพตามความเป็นจริงให้บริษัทฯ ทราบในใบคำขอฯ ทั้งนี้การพิจารณาว่าจะขอตรวจสุขภาพหรือไม่ จะขึ้นอยู่หลักเกณฑ์และการพิจารณาของบริษัทฯ
Q: ถ้าทำประกันนี้แล้ว จะยังสามารถซื้อสัญญาอื่นเพิ่มเติมได้ไหม ?
A: สามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติมแนบท้ายกรมธรรม์ได้ ทั้งนี้ให้เป็นไปตามเงื่อนไขการพิจารณารับประกันภัยของสัญญาเพิ่มเติมนั้น
Q: ถ้าหากสมัครทำประกัน HAPPY LIFE 997 และผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว เบี้ยประกันจะถูกปรับเพิ่มขึ้นตามอายุของผู้ทำประกันหรือไม่ ?
A: เบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายสำหรับปีกรมธรรม์ถัดไปจะเท่าเดิม (เบี้ยประกันภัยไม่ปรับเพิ่มขึ้นตามอายุ) โดยลูกค้าจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุก่อน หรือภายใน 31 วัน นับตั้งแต่วันที่ถึงกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย
Q: ประกันนี้สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม ?
A: เบี้ยประกันภัยของสัญญาประกันภัยนี้ สามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 172
Q: จะได้ผลประโยชน์อย่างไรบ้าง ?
A: กรณีผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่ ณ สิ้นปีกรมธรรม์ที่ 1 ถึงครบอายุ 98 ปี จะได้รับเงินจ่ายคืนระหว่างสัญญาปีละ 1% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย กรณีผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนถึงวันครบกำหนดสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย หรือ 101% ของจำนวนเบี้ยประกันภัยที่ผู้เอาประกันภัยได้ชำระไว้แล้ว (แล้วแต่จำนวนใดสูงกว่า) กรณีผู้ทำประกันภัยเสียชีวิตระหว่างสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้ 100% ของจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย หรือเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัยใขณะนั้น หรือ 101% ของจำนวนเบี้ยประกันภัยที่ผู้เอาประกันภัยได้ชำระไว้แล้ว (แล้วแต่จำนวนใดสูงกว่า)
Q: บริษัทฯ จะไม่คุ้มครองในกรณีใดบ้าง ?
A: 1. กรณีผู้ทำประกันภัยฆ่าตัวตายภายใน 1 ปี นับแต่วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ หรือตามการต่ออายุ หรือตามการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ครั้งสุดท้าย หรือวันที่บริษัทฯ อนุมัติให้เพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย ทั้งนี้เฉพาะในส่วนของจำนวนเงินเอาประกันภัยที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น
2. กรณีผู้ทำประกันถูกผู้รับประโยชน์ฆ่าตายโดยเจตนา
3. กรณีผู้ทำประกันแจ้งอายุไม่ถูกต้อง และบริษัทฯ พิสูจน์ได้ว่าในขณะทำสัญญาประกันภัยอายุที่ถูกต้อง อยู่นอกจำกัดอัตราเบี้ยประกันภัยตามทางค้าปกติของบริษัทฯ
ประกันคุ้มครองตลอดชีพ 995
Q: ใครที่สามารถทำแบบประกันคุ้มครองตลอดชีพ 995 ได้บ้าง ?
A: ทำได้ตั้งแต่อายุ 30 วัน - 70 ปี
Q: ความคุ้มครองขั้นต่ำที่สามารถซื้อได้ของแบบประกันภัยคุ้มครองตลอดชีพ 995 คือเท่าไร ?
A: 10 ล้านบาท
Q: ต้องตรวจสุขภาพไหม ?
A: ผู้ทำประกันต้องแจ้งข้อมูลสุขภาพตามจริงให้บริษัททราบ โดยการขอตรวจสุขภาพจะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของบริษัท
Q: ถ้าทำประกันนี้แล้ว จะยังสามารถซื้อสัญญาอื่นเพิ่มเติมได้ไหม ?
A: สามารถซื้อสัญญาเพิ่มเติมแนบท้ายกรมธรรม์ได้เฉพาะแบบที่กำหนดเท่านั้น ทั้งนี้ให้เป็นไปตามเงื่อนไขการพิจารณารับประกันภัยของสัญญาเพิ่มเติมนั้น
Q: ถ้าหากสมัครทำประกันคุ้มครองตลอดชีพ 995 และผ่านการพิจารณาเรียบร้อยแล้ว เบี้ยประกันจะถูกปรับเพิ่มขึ้นตามอายุของผู้ทำประกันหรือไม่ ?
A: เบี้ยประกันภัยที่ต้องจ่ายสำหรับปีกรมธรรม์ถัดไปจะเท่าเดิม (เบี้ยประกันภัยไม่ปรับเพิ่มขึ้นตามอายุ) โดยลูกค้าจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุก่อน หรือภายใน 31 วัน นับตั้งแต่วันที่ถึงกำหนดชำระเบี้ยประกันภัย
Q: ประกันนี้สามารถใช้ลดหย่อนภาษีได้ไหม ?
A: เบี้ยประกันภัยของสัญญาประกันภัยนี้ สามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 172
Q: จะได้ผลประโยชน์อย่างไรบ้าง ?
A: 1. กรณีที่ผู้เอาประกันภัยมีชีวิตอยู่จนถึงวันครบกำหนดสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้เท่ากับจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย หรือ 101% ของจำนวนเงินเบี้ยประกันภัยที่ผู้เอาประกันภัยได้ชำระไว้แล้ว (แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า)
2. กรณีผู้เอาประกันภัยเสียชีวิตระหว่างสัญญา บริษัทฯ จะจ่ายเงินให้แก่ผู้รับประโยชน์เท่ากับจำนวนเงินเอาประกันภัย ณ วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัย หรือเงินค่าเวนคืนกรมธรรม์ประกันภัยในขณะนั้น หรือ 101% ของจำนวนเงินเบี้ยประกันภัยที่ผู้เอาประกันภัยได้ชำระไว้แล้ว (แล้วแต่จำนวนใดจะสูงกว่า)
Q: บริษัทฯ จะไม่คุ้มครองในกรณีใดบ้าง ?
A: 1. กรณีผู้ทำประกันภัยฆ่าตัวตายภายใน 1 ปี นับแต่วันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ หรือตามการต่ออายุ หรือตามการกลับคืนสู่สถานะเดิมของกรมธรรม์ครั้งสุดท้าย หรือวันที่บริษัทฯ อนุมัติให้เพิ่มจำนวนเงินเอาประกันภัย ทั้งนี้เฉพาะในส่วนของจำนวนเงินเอาประกันภัยที่เพิ่มขึ้นเท่านั้น
2. กรณีผู้ทำประกันถูกผู้รับประโยชน์ฆ่าตายโดยเจตนา
3. กรณีผู้ทำประกันแจ้งอายุไม่ถูกต้อง และบริษัทฯ พิสูจน์ได้ว่าในขณะทำสัญญาประกันภัยอายุที่ถูกต้อง อยู่นอกจำกัดอัตราเบี้ยประกันภัยตามทางค้าปกติของบริษัทฯ
ประกันสุขภาพ (LH Bank Elite Health)
Q: ความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) ดีอย่างไร ทำไมต้องซื้อ ?
A: ความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) เป็นประกันสุขภาพเหมาจ่ายวงเงินความคุ้มครองสูงที่จะช่วยดูแลความต้องการสุขภาพแบบครบวงจรด้วยวงเงินความคุ้มครองสูง ถึง 20-100 ล้านบาทต่อปี ครอบคลุมโรคทั่วไป โรคร้ายทุกระยะ และโรคระบาด คุ้มครองการรักษาโรคมะเร็งด้วยการรักษาวิธีการเคมีบำบัด การฉายรังสี รวมถึงรักษาแบบ Targeted Therapy และยังสามารถเลือกพื้นที่ความคุ้มครองได้หากต้องการไปรักษายังต่างประเทศ ให้คุณหมดกังวลกับค่ารักษาพยาบาล ด้วยเบี้ยประกันภัยที่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับความคุ้มครองที่ได้รับ สมัครได้ตั้งแต่อายุ 11 ปี-80 ปี คุ้มครองยาว ๆ ถึงอายุ 99 ปี ให้คุณอุ่นใจ คลายกังวลเมื่อโรคภัยถามหายามแก่ตัว
Q: ความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) เหมาะกับใคร ?
A: หากคุณอยากมีความคุ้มครองสุขภาพที่คุ้มครองสูง ครอบคลุมกรมธรรม์เดียวเอาอยู่ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) ตอบโจทย์คุณได้แน่นอน เพราะอีลิท เฮลท์ (Elite Health) เป็นประกันสุขภาพที่มีความคุ้มครองสูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสบายใจสูง ๆ เรื่องค่ารักษา
Q: สนใจความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) อยากรู้ว่าคุ้มครองอะไรบ้าง ?
A: ความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) ดูแลความต้องการด้านสุขภาพ คุ้มครองค่าห้อง 10,000-25,000 บาทต่อวัน และค่าห้อง ICU ที่จ่ายตามจริง คุ้มครองผู้ป่วยใน, คุ้มครองแบบฉุกเฉิน, คุ้มครองผู้ป่วยนอก(*) และการรักษามะเร็งแบบ Targeted Therapy ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมบริการเสริมพิเศษอย่าง MTL Global Doctors และ MTL Global Connect ให้คุณอุ่นใจยามเกิดเหตุไม่คาดฝันก็มีผู้ช่วยคอยอยู่เคียงข้าง
Q: การรักษามะเร็งแบบ Targeted Therapy คืออะไร ?
A: โรคมะเร็งเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 1 ของคนไทยและทั่วโลก แต่เมื่อไม่กี่ปีมานี้ วงการแพทย์ได้ค้นพบวิธีรักษาโรคมะเร็ง แทนวิธีการเคมีบำบัด การฉายรังสี ซึ่งก็คือการรักษาแบบ Targeted Therapy ซึ่งเป็นวิธีการรักษาโรคมะเร็งแบบออกฤทธิ์จำเพาะเจาะจงต่อเซลล์มะเร็ง โดยให้ยาหรือสารไปยับยั้งกระบวนการส่งสัญญาณระดับเซลล์ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการเจริญเติบโตและแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง ทำให้เกิดผลข้างเคียงน้อย รวมทั้งสามารถใช้ได้ในผู้สูงอายุที่ไม่แข็งแรงพอจะรับยาเคมีบำบัดได้ โดยมีอัตราตอบสนองต่อการรักษาสูงถึง 80%
ข้อมูลอ้างอิง
https://www.samitivejhospitals.com/th/precision-medicine/targeted-therapy/
Q: เมื่อสมัครความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) แล้วจะได้รับความคุ้มครองเลยหรือไม่ ?
A: มีระยะเวลารอคอยหลังจากวันที่เริ่มทำสัญญาไปแล้ว 30 วัน จึงจะมีผลคุ้มครอง ยกเว้น อาการเจ็บป่วย คือ เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด ริดสีดวงทวาร ไส้เลื่อนทุกชนิด ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์ นิ่วทุกชนิด เส้นเลือดขอดที่ขา เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ที่จะต้องรอ 120 วัน การคลอดบุตรในโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลเวชกรรม แม้ในกรณีเกิดภาวะแทรกซ้อนขณะตั้งครรภ์และหลังคลอดบุตร ที่จะต้องรอ 280 วัน การถ่างขยายปากมดลูกและการขูดมดลูก รวมทั้งกรณีแท้งบุตรในโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลเวชกรรม ที่จะต้องรอ 90 วัน การตรวจสุขภาพประจำปี ที่จะต้องรอ1 ปี หลังจากวันเริ่มมีผลคุ้มครองหรือวันต่ออายุสัญญาเพิ่มเติม (Reinstatement) ตามเงื่อนไขในสัญญา
Q: ซื้อความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) แต่เลือกพื้นที่ความคุ้มครองประเทศไทย หากไปเจ็บป่วยต่างประเทศจะได้คุ้มครองหรือไม่ ?
A: หากไปเจ็บป่วยที่ต่างประเทศจะได้รับความคุ้มครอง 2 กรณี คือ การบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ และการเจ็บป่วยที่ต้องรับการรักษาแบบฉุกเฉิน และต้องอยู่ภายใน 90 วันแรกของการเดินทางออกนอกพื้นที่แต่ละครั้ง
Q: หากเลือกพื้นที่ความคุ้มครอง เอเชีย ทั่วโลกยกเว้นอเมริกา ทั่วโลก จะเคลมได้ทางไหน ?
A: สามารถโทร. ติดต่อ MTL Global Connect ที่เบอร์ +66 2290 2424 เพื่อสอบถามโรงพยาบาลเครือข่ายในพื้นที่นั้น ๆ และจะมีเจ้าหน้าที่ช่วยประสานงานตลอดเวลาไม่ให้คุณต้องกังวลแม้เจ็บป่วยต่างประเทศก็มีคนช่วยดูแลตลอดเวลา
Q: ความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) สามารถลดหย่อนภาษีได้หรือไม่ ?
A: เมื่อซื้อความคุ้มครองสุขภาพ อีลิท เฮลท์ (Elite Health) ก็สามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 383
หมายเหตุ (*) กรณีเลือกความคุ้มครองแผน 2, 3 หรือ 4
ประกันสุขภาพ (LH Bank D Health)
Q: ความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) ดีอย่างไร ทำไมต้องซื้อ ?
A: ความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) คุ้มครองแบบเหมา ๆ คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตอนแอดมิท เหมาจ่าย สูงสุด 5 ล้านบาท(1) ทั้งโรคร้าย โรคทั่วไป โรคระบาด และอุบัติเหตุ เหมาจ่ายในวงเงินเดียว ทั้งค่าห้องเดี่ยวมาตรฐาน ค่าห้อง ไอ.ซี.ยู ค่าหมอ ค่ายา ค่าตรวจ ค่าผ่าตัด เบี้ยวันละไม่ถึง 55 บาท(2) สามารถใช้สิทธิลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท เจ็บป่วยขึ้นมาก็คลายกังวลได้เลยเพราะมีตัวช่วยลดความเสี่ยงเรื่องค่ารักษาพยาบาลได้ดี
Q: ความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) เหมาะกับใคร ?
A: ความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) เหมาะสำหรับทุกคนที่ต้องการซื้อประกันสุขภาพที่มีเงื่อนไขเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อน รายละเอียดน้อย มีวงเงินความคุ้มครองเยอะ เช่น คนที่ไม่มีสวัสดิการสุขภาพอยากได้ประกันสุขภาพที่เหมาจ่ายและครอบคลุมการรักษาแบบผู้ป่วยใน คนที่สวัสดิการสุขภาพเดิมไม่พอ อยากเพิ่มวงเงินความคุ้มครองเพิ่ม ก็สามารถเลือกเหมาจ่ายแค่ส่วนเกินจากสวัสดิการที่มีอยู่ ไม่ต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยซ้ำซ้อน หรือ ลูกๆ ที่อยากซื้อประกันสุขภาพให้พ่อแม่ที่อายุเยอะแล้วก็สามารถซื้อได้ตั้งแต่อายุ 11 ปี - 80 ปี คุ้มครองยาวถึงอายุ 99 ปี
Q: ซื้อความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) จะได้รับความคุ้มครองเมื่อใด ?
A: มีระยะเวลารอคอยหลังจากวันที่เริ่มทำสัญญาไปแล้ว 30 วัน จึงจะมีผลคุ้มครอง ยกเว้น อาการเจ็บป่วย คือ เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด ริดสีดวงทวาร ไส้เลื่อนทุกชนิด ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์ นิ่วทุกชนิด เส้นเลือดขอดที่ขา เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่ ที่จะต้องรอ 120 วัน หลังจากวันเริ่มมีผลคุ้มครองหรือวันต่ออายุสัญญาเพิ่มเติม (Reinstatement) ตามเงื่อนไขในสัญญา
Q: เจ็บป่วยนอนโรงพยาบาล ความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) ดูแลอะไรบ้าง ?
A: เมื่อเจ็บป่วยจนต้องนอนโรงพยาบาลก็สบายใจได้เลย หากซื้อความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) เพราะคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตอนแอดมิทสูงสุด 5 ล้านบาท(1) นอนห้องเดี่ยวมาตรฐานได้ทุกโรงพยาบาลดูแลครอบคลุมทั้งค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการพยาบาลประจำวันการรักษาในห้องผู้ป่วยหนัก (ไอ.ซี.ยู.) สูงสุดไม่เกิน 60 วัน (เมื่อรวมกับผลประโยชน์ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการพยาบาลประจำวันแล้วไม่เกิน 180 วัน) ค่าหมอ ค่ายา ค่าตรวจ ค่าผ่าตัด แบบเหมาจ่ายตามจริง
Q: ความรับผิดส่วนแรก (Deductible) คืออะไร ? แล้วความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) มีความรับผิดส่วนแรกทุกแผนหรือไม่ ?
A: ไม่มีทุกแผน ขึ้นอยู่กับแผนที่ลูกค้าเลือก ความรับผิดส่วนแรก (Deductible) คือ ค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาลที่ผู้ทำประกันต้องรับผิดชอบเองส่วนหนึ่ง ซึ่งอาจเป็นเงินของผู้ทำประกันโดยตรง หรือใช้สิทธิเบิกจากสวัสดิการอื่นๆ ตลอดจนกรมธรรม์อื่น (ถ้ามี) ก็ได้ เช่น ผู้ทำประกันเลือกสมัครแผนมีความรับผิดส่วนแรก 30,000 บาท ค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดขึ้นตามสิทธิ์ความคุ้มครอง อยู่ที่ 100,000 บาท ผู้ทำประกันจะต้องดูแลในส่วน 30,000 บาทแรก และความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ จะดูแลให้ 70,000 บาท ทั้งนี้จะจ่ายไม่เกินวงเงินความคุ้มครองตามที่ลูกค้าเลือก
Q: ความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) สามารถลดหย่อนภาษีได้หรือไม่ ?
A: เมื่อซื้อความคุ้มครองสุขภาพ ดี เฮลท์ (D Health) ก็สามารถนำไปใช้สิทธิหักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ตามประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 383
กรณีที่ไม่อยู่ในความคุ้มครอง (Pre-existing Condition) และข้อยกเว้นความคุ้มครอง (Exclusions)
สภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-existing Condition) ได้แก่ โรคเรื้อรัง การเจ็บป่วย (รวมถึงภาวะแทรกซ้อน) หรือการบาดเจ็บที่ยังไม่ได้รักษาให้หายก่อนวันเริ่มมีผลคุ้มครองตามสัญญาเพิ่มเติม หรือวันเริ่มมีผลคุ้มครองตามการต่ออายุสัญญาเพิ่มเติม (Reinstatement) ครั้งสุดท้าย แล้วแต่กรณีใดจะเกิดขึ้นหลังสุด เว้นแต่
- ผู้เอาประกันภัยได้แถลงให้บริษัทฯ ทราบและบริษัทฯ ยินยอมรับความเสี่ยงภัยโดยไม่มีเงื่อนไขยกเว้นความคุ้มครองดังกล่าว หรือ
- สัญญาเพิ่มเติมนี้มีผลบังคับต่อเนื่องมาไม่น้อยกว่า 3 ปี โดยโรคเรื้อรัง การบาดเจ็บ หรือการเจ็บป่วย (รวมถึงภาวะแทรกซ้อน) นั้น ไม่ปรากฏอาการ ไม่ได้รับการตรวจรักษาหรือวินัจฉัยโดยแพทย์ หรือไม่ได้พบหรือปรึกษาแพทย์ ในระยะ 5 ปี ก่อนวันเริ่มมีผลคุ้มครองตามสัญญาเพิ่มเติมเป็นครั้งแรก ข้อยกเว้นความคุ้มครองตามสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ ดี เฮลท์ มีทั้งหมด 26 ข้อ เช่น ไม่คุ้มครองค่าใช้จ่ายจากการรักษาพยาบาลหรือความเสียหายที่เกิดจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วย (รวมทั้งโรคแทรกซ้อน) อาการหรือภาวะความผิดปกติที่เกิดจาก
1. โรคเรื้อรัง การเจ็บป่วยหรือการบาดเจ็บที่ยังมิได้รักษาให้หายก่อนวันทำสัญญาประกันภัย การตรวจรักษาภาวะที่เป็นมาแต่กำเนิด (Congenital) หรือปัญหาด้านพัฒนาการ หรือโรคทางพันธุกรรม
2. การตรวจรักษาหรือการผ่าตัดเพื่อเสริมสวย หรือการแก้ไขปัญหาผิวพรรณ สิว ฝ้า กระ รังแค ผมร่วง หรือการควบคุมน้ำหนักตัว หรือการผ่าตัด อันมีลักษณะเลือกได้ เว้นแต่เป็นการตกแต่งบาดแผลอันเนื่องมาจากอุบัติเหตุที่ได้รับความคุ้มครอง เป็นต้น
การเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period)
- การเจ็บป่วยใดๆ ที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลา 30 วันนับตั้งแต่วันเริ่มมีผลคุ้มครอง หรือวันต่ออายุสัญญาเพิ่มเติมนี้ (Reinstatement) ครั้งสุดท้ายแล้วแต่กรณีใดจะเกิดขึ้นหลังสุด หรือ
- การเจ็บป่วยด้วยโรคดังต่อไปนี้ที่เกิดขึ้นภายใน 120 วันนับตั้งแต่วันเริ่มมีผลคุ้มครอง หรือวันต่ออายุสัญญาเพิ่มเติมนี้ (Reinstatement) ครั้งสุดท้ายแล้วแต่กรณีใดจะเกิดขึ้นหลังสุด
- เนื้องอก ถุงน้ำ หรือมะเร็งทุกชนิด
- ไส้เลื่อนทุกชนิด
- การตัดทอนซิล หรืออดีนอยด์
- เส้นเลือดขอดที่ขา
- ริดสีดวงทวาร
- ต้อเนื้อ หรือต้อกระจก
- นิ่วทุกชนิด
- เยื่อบุโพรงมดลูกเจริญผิดที่
การต่ออายุกรมธรรม์ (Renewal) และการปรับเบี้ย
การต่ออายุเมื่อครบรอบปีกรมธรรม์ (Renewal) สัญญาเพิ่มเติมนี้อาจต่ออายุเมื่อครบรอบปีกรมธรรม์ของวันที่ในกรมธรรม์ประกันภัย โดยการชำระเบี้ยประกันภัยในวันหรือก่อนวันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยตามอัตราเบี้ยประกันภัยของบริษัทที่ใช้บังคับอยู่ในขณะนั้น โดยอัตราเบี้ยประกันภัยดังกล่าวจะคำนวณตามอายุของผู้เอาประกันภัย ณ วันต่ออายุสัญญาเพิ่มเติมนี้ ทั้งนี้ บริษัทมีสิทธิที่จะทบทวนและปรับปรุงอัตราเบี้ยประกันภัยได้เป็นครั้งคราวโดยความเห็นชอบของนายทะเบียน ผู้เอาประกันภัยมีสิทธิ์แจ้งยกเลิกสัญญาเพิ่มเติมนี้ โดยแจ้งบริษัทฯ เป็นลายลักษณ์อักษรล่วงหน้า 30 วันก่อนวันครบรอบปีกรมธรรม์ประกันภัย ในขณะเดียวกัน บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการไม่ต่ออายุสัญญาเพิ่มเติมนี้โดยจะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบล่วงหน้าเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 30 วัน การปรับเบี้ยประกันภัย บริษัทจะปรับเบี้ยประกันภัยในรอบปีกรมธรรม์ตามเกณฑ์อายุ และหรืออาชีพที่เปลี่ยนไปของผู้เอาประกันภัย ตามอัตราที่บริษัทได้รับความเห็นชอบจากนายทะเบียน โดยจะแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบล่วงหน้าเป็นลายลักษณ์อักษรไม่น้อยกว่า 30 วัน
คำถามที่พบบ่อยกับสิทธิในการเปลี่ยนแผนความคุ้มครอง (Convertible Option)
Q: สิทธิ Convertible Option คืออะไร ?
A: ทางเลือก ลด ความรับผิดส่วนแรก (เปลี่ยนแผนความคุ้มครองเพิ่มขึ้น) โดยได้สิทธิพิเศษ ไม่พิจารณารับประกันภัยใหม่ (ไม่ต้องแถลงสุขภาพใหม่) และไม่นำเงื่อนไขระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง (Waiting Period) รวมถึงสภาพที่เป็นมาก่อนการเอาประกันภัย (Pre-existing Condition) ตามแผนความคุ้มครองที่เปลี่ยนไปมาบังคับใช้
Q: สิทธิ Convertible Option สามารถใช้ได้กับผลิตภัณฑ์ใดบ้าง ?
A: ปัจจุบันให้สิทธิ์เฉพาะความคุ้มครองสุขภาพ ดีเฮลท์ (D Health) ในแผนที่มีค่าความรับผิดส่วนแรก (Deductible) หมายรวมถึง โครงการ ดี คิดส์ (ไม่รวมที่แนบกับประกันชีวิตควบการลงทุน) โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด
Q: สิทธิ Convertible Option สำหรับความคุ้มครองสุขภาพ ดีเฮลท์ (D Health) สามารถเลือกเปลี่ยนได้ทุกแผนหรือไม่ ?
A: ไม่ทุกแผน สามารถใช้สิทธิ์ได้ตามตารางการปรับลด ความรับผิดส่วนแรก (Deductible) ทั้งนี้แผนความคุ้มครองหลังใช้สิทธิ์จะเป็นไปตามแผนความคุ้มครองที่บริษัทฯ เปิดขายอยู่ ณ ขณะนั้น
Q : สิทธิ Convertible Option สามารถเปลี่ยนแปลงผลประโยชน์สูงสุด (Limit) ต่อการเข้าพักรักษาตัวครั้งใดครั้งหนึ่งได้หรือไม่ ?
A : ไม่ได้ โดยสิทธิ Convertible Option เป็นทางเลือก ลด ความรับผิดส่วนแรก ที่ผลประโยชน์สูงสุด (Limit) ต้องเท่ากับแผนความคุ้มครองเดิม
Q: หลักเกณฑ์การแจ้งใช้สิทธิ์ได้ในช่วงอายุ 55 ปี ถึง 65 ปี เท่านั้น ดูจากอายุอะไร ?
A: พิจารณาจากอายุตามปีกรมธรรม์ (ปีเกิด – ปีปัจจุบัน และนับตามรอบปีกรมธรรม์)
Q: กรณีใช้สิทธิ Convertible Option มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมหรือไม่ ?
A: ไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับการใช้สิทธิ Convertible Option นี้
Q: กรณีใช้สิทธิ Convertible Option จะคิดเบี้ยประกันภัยอย่างไร ?
A: บริษัทฯ จะคิดเบี้ยประกันภัยตามแผนที่ลูกค้าเลือกเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ตารางเบี้ยสำหรับแผนความคุ้มครองหลังใช้สิทธิ์จะเป็นไปตามแผนความคุ้มครองที่บริษัทฯ เปิดขายอยู่ ณ ขณะนั้น
Q: สนใจใช้สิทธิ Convertible Option สามารถแจ้งใช้สิทธิ์ได้เมื่อไหร่ ?
A: หากลูกค้ามีคุณสมบัติตามเงื่อนไขของสิทธิ Convertible Option บริษัทฯ จะแจ้งเตือน และส่งใบคำร้องขอใช้สิทธิ Convertible Option ล่วงหน้า 3 เดือนก่อนถึงครบรอบปีกรมธรรม์ที่อายุ 55 ปี หากลูกค้าต้องการใช้สิทธิ์ เมื่อได้รับเอกสารสามารถแจ้งกลับมาได้ทันที ทั้งนี้ต้องแจ้งกลับมาที่บริษัทฯ ก่อนครบรอบปีกรมธรรม์ที่อายุ 66 ปี เท่านั้น
ประกันวินาศภัย
ประกันวินาศภัย
LH Bank ประกันภัยสัตว์เลี้ยง (TIP Pet Lover)
Q : สัตว์เลี้ยงประเภทอื่น นอกจากสุนัข และแมว รับประกันภัยหรือไม่ ?
A : TIP Pet lover รับเฉพาะสัตว์เลี้ยง ประเภทสุนัข และแมว เท่านั้น
Q : ถ้าสัตว์เลี้ยง ไม่มีเอกสารประวัติการฉีดวัคซีน ?
A : สัตว์เลี้ยงต้องได้รับการตรวจร่างกายจากสัตวแพทย์ พร้อมใบรับรองแพทย์
Q : สัตว์เลี้ยงจำเป็นต้องฝังไมโครชิพหรือไม่ ?
A : ไม่ต้อง
Q : สุนัขข้างบ้าน หลุดเข้ามากัดแมวที่เลี้ยงบาดเจ็บ สามารถเคลมได้หรือไม่ ?
A : ได้ เพราะถือเป็นอุบัติเหตุ
Q : สามารถรักษาได้ที่ไหนบ้าง ?
A : ลูกค้าสามารถพาสัตว์เลี้ยงไปรักษาที่คลินิก หรือโรงพยาบาลสัตว์ที่ใดก็ได้ โดยการสำรองจ่าย และให้สัตวแพทย์ผู้รักษาเซ็นเอกสารยืนยันการรักษาที่ได้พร้อมกรมธรรม์ และเก็บหลักฐานใบเสร็จตัวจริงเพื่อเบิกเคลมสินไหมกับทางบริษัทภายหลัง
Q : สุนัขเป็นโรคเรื้อน สัตวแพทย์สั่งจ่ายแชมพูอาบน้ำมาให้ด้วย สามารถเคลมได้หรือไม่ ?
A : ไม่ได้ ประกัน TIP Pet lover ไม่คุ้มครองการรักษาหรือเสียชีวิตเนื่องจาก พยาธิ เห็บ หมัด ไร เล็น โรคระบาด โรคเรื้อน หรือโรคผิวหนังทุกชนิด
Q : ลูกโดนสุนัขที่เลี้ยงไว้กัด สามารถเคลมได้หรือไม่ ?
A : ไม่ได้ เพราะลูกเป็นบุคคลในครอบครัว ไม่ใช่บุคคลภายนอก
Q : สุนัขกัดเบาะโซฟาที่บ้านเจ้าของขาด สามารถเคลมได้หรือไม่ ?
A : ไม่ได้ เพราะต้องเป็นการทำความเสียหายแก่ทรัพย์สิน หรือร่างกายของบุคคลอื่นเท่านั้น
Q : สัตว์เลี้ยงเสียชีวิต ต้องทำอย่างไร ?
A : 1. แจ้งบริษัทฯ ภายใน 24 ชั่วโมง
2. ส่งเอกสารตัวจริงและหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องภายใน 7 วัน
LH Bank ประกันภัยคอนโด (TIP Condo)
Q : ขอเบิกเคลมที่อยู่อาศัยชั่วคราวคืออะไร ?
A : คุณสามารถขอเบิกเคลมหากห้องพักของคุณเสียหายจนไม่สามารถพักอาศัยได้ โดยการชดเชยจะขึ้นอยู่กับแผนประกันที่คุณเลือก
Q : การชดเชยค่าสินไหมทดแทนจะประเมินมูลค่าจากอะไร ?
A : ความเสียหายที่แท้จริงของมูลค่าทรัพย์สิน โดยไม่หักค่าเสื่อมราคา
Q : ต้องใช้อะไรในการเคลมประกันบ้าง ?
A : 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. ภาพถ่ายความเสียหาย
4. ใบเสร็จของทรัพย์สินที่เสียหาย (ถ้ามี)
Q : การเคลมประกันภัยบ้านและคอนโดมิเนียม ใช้เวลาประมาณเท่าไร ?
A : เมื่อได้รับเอกสารครบถ้วนแล้ว บริษัทฯ จะพิจารณาการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และแจ้งผลการพิจารณาให้ผู้เอาประกันภัย ภายใน 7-15 วัน บริษัทจะจ่ายสินไหมทดแทนภายใน 15 วัน นับตั้งแต่ได้รับหนังสือยินยอมตกลงค่าเสียหายที่ลงนามเรียบร้อย
LH Bank ประกันภัยจักรยาน (TIP Bike)
Q : กรณีจักรยานหายหรือจักรยานเกิดอุบัติเหตุนอกอาณาเขตประเทศไทยจะให้ความคุ้มครองหรือไม่ ?
A : ไม่คุ้มครอง เพราะจะคุ้มครองจักรยานสูญหายหรือเสียหายที่เกิดขึ้นในอาณาเขตประเทศไทยเท่านั้น
Q : กรณีผู้เอาประกันภัยเกิดอุบัติเหตุนอกอาณาเขตประเทศไทยจะให้ความคุ้มครองหรือไม่ ?
A : ให้ความคุ้มครอง เฉพาะกรณีเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพ ถาวรสิ้นเชิง (อ.บ.1) เท่านั้น
Q : หากประสบอุบัติเหตุแล้วกระดูกแตกหัก จะสามารถเบิกค่ารักษาพยาบาลได้อย่างไร ?
A : บริษัทฯ จะจ่ายค่าทดแทนตามค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจริง จากความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลกระดูกแตกหักเนื่องจากอุบัติเหตุในขณะขับขี่รถจักรยานก่อน แต่ถ้าค่ารักษาพยาบาลนั้นเกินทุนเอาประกันภัยที่กำหนด บริษัทฯ จะจ่ายค่าทดแทนสำหรับส่วนที่เหลือ ด้วยวงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลเนื่องจากอุบัติเหตุในขณะขับขี่รถจักรยานเพิ่มให้อีก
Q : แผน TIP Bike ให้ความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากอุบัติเหตุอื่นๆ เช่น จากการขับขี่หรือโดยสารรถมอเตอร์ไซด์ด้วยหรือไม่ ?
A : ไม่ จะให้เฉพาะค่ารักษาพยาบาลที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุในขณะที่ขับขี่รถจักรยานเท่านั้น (หลักฐาน / เอกสารที่ใช้ในการเรียกร้องค่าสินไหม เป็นไปตาม Claim Guideline ของบริษัท)
Q : หากเพื่อนหรือบุคคลอื่นยืมรถจักรยานไปขี่แล้วเกิดอุบัติเหตุ จะให้ความคุ้มครองหรือไม่ ?
A : สามารถเคลมได้เฉพาะส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นกับจักรยาน และในกรณีที่อุบัติเหตุนั้นเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของบุคคลภายนอกได้รับความเสียหายหรือร่างกายของบุคคลภายนอกบาดเจ็บ แต่ไม่ให้ความคุ้มครองหากผู้ขับขี่ผู้เอาประกันภัยที่ระบุไว้ในกรมธรรม์เท่านั้น
Q : ความคุ้มครองใดที่ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองโดยไม่จำเป็นต้องเกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่รถจักรยานเท่านั้น ?
A : ความคุ้มครองกรณีเสียชีวิต การสูญเสียอวัยวะ สายตา หรือทุพพลภาพ ถาวรสิ้นเชิง (อ.บ.1)
Q : ลูกค้าจำเป็นต้องซื้อประกันตั้งแต่วันแรกที่ซื้อจักรยานเลยหรือไม่ หรือสามารถมาซื้อประกันภายหลังได้ ?
A : ลูกค้าสามารถซื้อประกันภายหลังได้ แต่ต้องมีเอกสารประกอบในการพิจารณารับประกัน เช่น ใบเสร็จรับเงิน เป็นต้น
Q : ประกัน TIP Bike ให้ความคุ้มครองอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติม เช่น Garmin (GPS) ด้วยหรือไม่ ?
A : ให้ความคุ้มครอง แต่เฉพาะกรณีจักรยานสูญเสียหรือเสียหายสิ้นเชิง ซึ่งลูกค้าต้องมีการแจ้งข้อมูลอุปกรณ์ตกแต่งเพื่อรวมเป็นมูลค่าจักรยานและนำมาคิดเป็นเบี้ยประกันภัย
LH Bank ประกันภัยเซิร์ฟสเก็ต (TIP Surfskate)
Q : ลูกค้าเพิ่งเริ่มฝึกเล่น Surfskate ไม่รู้จะเล่นอีกนานหรือเปล่า ไม่อยากเสียค่าเบี้ยเต็มปี สามารถซื้อระยะสั้นได้ไหม ?
A : ลูกค้าสามารถซื้อประกันภัยระยะสั้น 3 เดือน 6 เดือนได้ตามต้องการ
Q : ประกันคุ้มครองตัวผู้เล่น กรณีกระดูกแตกหักด้วยหรือไม่ ?
A : คุ้มครองผู้เล่น กรณีกระดูกแตกหัก อวัยวะภายในบาดเจ็บ ชดเชยสูงสุด 10,000 บาท
LH Bank ประกันภัยไซเบอร์ (TIP Cyber)
Q : ซื้อของ Online ผ่าน Facebook หรือ IG สามารถเคลมได้หรือไม่ หรือต้องซื้อกับ website ที่จดทะเบียนร้านค้า ?
A : ลูกค้าสามารถซื้อผ่าน Facebook หรือ IG ได้ เพราะเวลาเคลมจะขอดูบทสนทนาการซื้อขายบน Online
Q : ในหมวดความคุ้มครองซื้อของไม่ได้ของ หรือได้ของผิดประเภท ถ้าสั่งซื้อเสื้อสีเขียว แต่ได้เสื้อสีแดง เคลมได้หรือไม่ ?
A : ลูกค้าไม่สามารถเคลมได้ เพราะถือว่าสั่งเสื้อก็ได้เสื้อ (แม้จะผิดสี) แต่หากกรณีสั่งเสื้อ แล้วได้รับกางเกง สามารถเคลมได้ เพราะถือว่าได้ของผิดประเภท
LH Bank ประกันภัยไข้เลือดออก
Q : สามารถทำประกันภัยไข้เลือดออก 2 กรมธรรม์ได้หรือไม่ ?
A : ไม่สามารถซื้อได้ เงื่อนไขระบุซื้อได้ 1 คน ต่อ 1 กรมธรรม์เท่านั้น
Q : กรณีลูกค้าซื้อกรมธรรม์ เมื่อวันที่ 01/12/2021 ต่อมาพบว่าเป็นไข้เลือดออก วันที่ 10/12/2021 สามารถเคลมได้หรือไม่ ?
A : ไม่สามารถเคลมได้ เนื่องจากประกันภัยไข้เลือดออกไม่คุ้มครองการเจ็บป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก (Dengue Hemorrhagic Fever) (รวมถึงภาวะแทรกซ้อน) ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 15 วัน (Waiting Period) หลังจากที่กรมธรรม์ประกันภัยมีผลบังคับเป็นครั้งแรก
ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล พีเอ พลัส (PA PLUS)
Q : ชาวต่างชาติซื้อประกันอุบัติเหตุ PA+ ได้หรือไม่ ?
A : สามารถซื้อได้ แต่ต้องมีใบอนุญาตทำงานในประเทศไทย (Work Permit)
Q : หากมีโรคประจำตัว เบาหวาน ความดัน ซื้อประกันอุบัติเหตุได้หรือไม่ ?
A : ไม่สามารถซื้อได้ หากเคยได้รับรักษาหรือเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคกระดูกและ/หรือกล้ามเนื้อ โรคมะเร็ง โรคเอดส์ หรือมีเชื้อไวรัส HIV โรคหลอดเลือดสมอง (เส้นเลือดในสมองแตก) มาก่อนทำประกันภัย
Q : ออกไปซื้อของ โดนสุนัขจรจัดที่ตลาดกัด เคลมได้ไหม ?
A : สามารถเคลมค่ารักษาพยาบาลได้ (ตามทุนประกันภัยที่เลือกซื้อ) เนื่องจากสุนัขกัดเป็นอุบัติเหตุ เกิดขึ้นฉุกเฉินโดยไม่ได้ตั้งใจ
Q : มีดบาดนิ้ว ไปหาหมอ ใส่ยาและกลับบ้านเลย ได้เงินชดเชยรายได้ด้วยหรือไม่ ?
A : ไม่ได้ เนื่องจากการชดเชยรายได้จะสามารถเคลมค่าสินไหมได้ ในกรณีที่ผู้เอาประกันภัยต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นผู้ป่วยในเท่านั้น
Q : ไม่ได้เป็นผู้ขับขี่มอเตอร์ไซด์ แต่เป็นคนซ้อน หากเกิดอุบัติเหตุ เคลมได้ไหม ?
A : เคลมได้ เพราะ TIP PA+ คุ้มครองอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่ หรือซ้อนท้าย
Q : ปีนี้อายุ 65 ปี ซื้อได้ไหม ?
A : ไม่สามารถซื้อ TIP PA+ ได้ เพราะเบี้ยนี้สำหรับผู้ที่มีอายุ 5-60 ปี แต่ก็สามารถซื้อ PA อื่นของบริษัทฯ ได้
Q : ซื้อให้แฟนได้ไหม ชอบดื่มเหล้า บางทีก็ขับรถมาตอนเมาๆ น่าจะเสี่ยงชนอยู่ ?
A : สามารถทำได้ โดยให้แฟนกรอกใบคำขอพร้อมหลักฐานทำประกันภัย แต่หากเกิดเหตุขณะที่เมาสุรา ประกันภัยจะไม่คุ้มครอง
ประกันภัยการเดินทาง ทีเอ สบายใจทั่วโลก (International Travel Sure Insurance Plan)
Q : สมัครประกันการเดินทางบนเว็บไซต์ได้ late ที่สุดกี่วัน ?
A : สามารถซื้อได้ทันที โดยผู้เดินทางต้องซื้อก่อนออกจากประเทศไทยเท่านั้น
Q : จะทราบได้อย่างไรว่า สมัครประกันการเดินทางสำเร็จแล้ว ?
A : ทางบริษัทฯ จะส่งอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อ และรายละเอียดการสั่งซื้อประกันการเดินทาง ทางอีเมลตามที่ระบุไว้
Q : หากเดินทางท่องเที่ยวหลายประเทศ สามารถสมัครประกันการเดินทางได้สูงสุดกี่ประเทศ ?
A : สามารถเลือกระบุประเทศปลายทางได้ สูงสุด 3 ประเทศ
Q : การยื่นขอวีซ่า “Schengen Visa” เพื่อเดินทางไปกลุ่มประเทศยุโรป ต้องเลือกทุนประกันเท่าใด ระบุปลายทางอย่างไร เพื่อความถูกต้องในการยื่นขอวีซ่าที่สถานฑูต ?
A : เลือกแผนที่มีผลประโยชน์การคุ้มครองรักษาพยาบาลในต่างประเทศ ที่ทุนประกัน 1,500,000 บาทขึ้นไป (30,000 ยูโร) และระบุประเทศปลายทาง Schengen
Q : สมัครประกันการเดินทางเลือกวันเริ่มและสิ้นสุดความคุ้มครองอย่างไร ?
A : เลือกวันเริ่มและสิ้นสุดความคุ้มครองตามวันเดินทางบนตั๋วเครื่องบิน ซึ่งวันเริ่มคุ้มครองคือ วันที่เดินทางออกจากประเทศไทย และวันสิ้นสุดความคุ้มครองคือ วันที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยการคุ้มครองจะเริ่มต้นก่อนผู้เดินทางออกจากประเทศไทย 2 ชั่วโมง นับแต่กลับถึงประเทศไทย หรือจนกระทั่งวันสิ้นสุดระยะเวลาเอาประกันภัย แล้วแต่เหตุการณ์ใดจะเกิดขึ้นก่อน
Q : กรณีเกิดเหตุในต่างประเทศต้องสำรองจ่ายหรือไม่ และติดต่อขอความช่วยเหลือได้อย่างไร ?
A : คุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกะทันหันในฐานะผู้ป่วยใน, ผู้ป่วยนอกโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ท่านสามารถติดต่อขอรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ที่ Dhipaya Hotline (66) 0-2696-3686 กด 2 ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก
Q : การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง ?
A : สาเหตุจากการเสียชีวิต, บาดเจ็บสาหัส, เจ็บป่วยหนักของผู้เอาประกันภัย หรือสมาชิกของครอบครัวภายใน 30 วัน ก่อนวันออกเดินทางจากประเทศไทย ทำให้ไม่สามารถเดินทางตามกำหนด หรือที่พักอาศัยของผู้เอาประกันภัยเกิดไฟไหม้, น้ำท่วม, พายุใต้ฝุ่น, แผ่นดินไหว ภายใน 7 วัน ก่อนวันออกเดินทางจากประเทศไทย การชดใช้เงินคืนเป็นเงินมัดจำค่าเดินทาง, ค่าซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า, ค่าที่พักที่ได้จ่ายไปล่วงหน้า
บ้านทิพยยิ้มได้
Q : ต้องใช้อะไรในการเคลมประกันบ้าง ?
A : 1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เอาประกันภัย
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. ภาพถ่ายความเสียหาย
Q : การชดเชยค่าสินไหมประเมินมูลค่าจากอะไร ?
A : ความเสียหายที่แท้จริงของมูลค่าทรัพย์สิน โดยไม่หักค่าเสื่อมราคา
Q : ภัยต่อเครื่องใช้ไฟฟ้า หมายถึงแค่การที่เครื่องใช้ไฟฟ้าถูกไฟลุกไหม้ หรือรวมกรณีเสียหายอื่นด้วย ?
A : ความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าที่เกิดจากการลัดวงจรฟ้าผ่า และความเสียหายต่อเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกไฟลุกไหม้ (เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นต้นเพลิง)
Motor Add on
Q : ลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ Motor Add On นี้ จำเป็นต้องมีประกันภัยรถยนต์ ด้วยหรือไม่ ?
A : ไม่จำเป็น รถยนต์ที่ไม่ได้ทำประกันภัยรถยนต์ไว้ก็สามารถซื้อประกันภัยฉบับนี้ได้ แต่การที่ขายให้กับรถยนต์ที่มีประกันภัยด้วยจะทำให้พิจารณาสินไหมได้ง่ายขึ้น
Q : ใครบ้างที่สามารถทำประกันภัยฉบับนี้ได้ ?
A : ผู้เอาประกันภัยกรมธรรม์ Motor Add On จะต้องมีความเกี่ยวข้องกับรถยนต์ กล่าวคือเป็นเจ้าของรถยนต์ ที่มีชื่อระบุไว้ในใบจดทะเบียนรถยนต์ หรือต้องมีชื่อเป็นผู้เอาประกันภัยในกรมธรรม์รถยนต์นั้น
Q : หมวดเงินชดเชยรายได้รายวันฯ คุ้มครองเฉพาะผู้เอาประกันภัยที่เป็นผู้ขับขี่รถยนต์เท่านั้นใช่หรือไม่ ?
A : ไม่ใช่ หมวดนี้คุ้มครองทุกคนที่อยู่ในรถยนต์ ซึ่งได้ระบุหมายเลขทะเบียนไว้ในกรมธรรม์ ไม่ว่าจะอยู่ในฐานะผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารก็ตาม และไม่ว่าผู้เอาประกันภัยอยู่ในรถยนต์คันที่เอาประกันภัย ที่เกิดอุบัติเหตุด้วยหรือไม่ก็ตาม
Q : ถ้าผู้ได้รับความคุ้มครองมีระยะเวลาการนอนเป็นผู้ป่วยในไม่เท่ากัน จะได้รับการชดเชยอย่างไร ?
A : ชดเชยตามจำนวนวันที่แต่ละคนนอนรักษาตัวเป็นผู้ป่วยใน ซึ่งไม่จำเป็นต้องเท่ากัน เช่น ถ้านาย A นอน 7 วันก็จ่าย 7 วัน แต่หากนาย B นอน 5 วันก็จ่ายเท่ากับ 5 วัน
Q : ถ้า ณ วันที่เกิดอุบัติเหตุนั้นรถยนต์คันเอาประกันภัย Motor Add On ไม่มีความคุ้มครองกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์อยู่ ผู้เอาประกันภัยยังจะได้รับความคุ้มครองหรือไม่ ?
A : ได้รับความคุ้มครอง เพราะหมวดนี้ไม่จำเป็นต้องมีความคุ้มครองของกรมธรรม์รถยนต์ร่วมด้วยขณะที่เกิดความเสียหาย
Q : คุ้มครองการนอนรักษาในร.พ.สูงสุดกี่วัน และกี่ครั้งต่อปี ?
A : คุ้มครองสูงสุด 30 วันต่ออุบัติเหตุแต่ละครั้ง และไม่จำกัดจำนวนครั้ง สำหรับอุบัติเหตุต่อปี (รวมการเข้าไปนอนหลายๆ ครั้งจากอุบัติเหตุเดียวกันทั้งหมด)
Q : จ่ายค่าทดแทนกรณีรถเข้าซ่อมตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริงใช่หรือไม่ ?
A : ไม่ใช่ หมวดนี้จะจ่ายค่าทดแทนกรณีรถเข้าซ่อมเป็นเงินก้อนเหมาจ่าย เมื่อเกิดความเสียหายต่อรถยนต์คันที่ระบุหมายเลขทะเบียนไว้ชนกับยานพาหนะทางบก และมีความจำเป็นต้องนำรถยนต์คันดังกล่าวเข้าซ่อมแซมในอู่หรือ ศูนย์ซ่อมรถยนต์ โดยบริษัทจะอ้างอิงตามใบซ่อมและใบเคลม หรือใบแจ้งความบันทึกประจำวันเพื่อเป็นหลักฐานการซ่อมรถ
Q : กรณีรถยนต์ถูกไฟไหม้ หรือคว่ำ หรือชนต้นไม้ หรือไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่ ?
A : ไม่คุ้มครอง เนื่องจากจะต้องเป็นการชนกับยานพาหนะทางบกเท่านั้น
Q : ถ้าใน 1 ปี เกิดอุบัติเหตุที่ทำให้รถยนต์ต้องเข้าอู่มากกว่า 1 ครั้ง จะเรียกร้องเงินชดเชยได้ทุกครั้งหรือไม่ ?
A : ได้สูงสุด 3 ครั้งตลอดระยะเวลาเอาประกันภัย
Q : ถ้าตลอดปีมีการชนทั้งแบบเป็นฝ่ายถูก (ไม่ประมาท) และฝ่ายผิด (ประมาท) จะสามารถเรียกร้องแบบถูก 3 ครั้ง และฝ่ายผิดได้อีก 3 ครั้งใช่หรือไม่ ?
A : ไม่ใช่ สามารถเรียกร้องในกรณีทั้งเป็นฝ่ายถูก และเป็นฝ่ายผิด (รวมประมาทร่วม ชนแล้วหนี หรือไม่ทราบผลการพิสูจน์) รวมกันทั้งหมดแล้วได้สูงสุด 3 ครั้งตลอดปี
Q : ถ้ารถยนต์ต้องเข้าอู่จากเครื่องยนต์ขัดข้อง โดยไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองหมวดเงินชดเชยค่าเดินทางหรือไม่ ?
A : ไม่คุ้มครอง เนื่องจากสาเหตุการเข้าอู่ต้องมาจากอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถคันอื่น (ยานพาหนะทางบก) เท่านั้น
Q : หากรถยนต์ที่ทำประกันชนกับรถอีกคันหนึ่ง สามารถระบุทะเบียนคู่กรณีได้ แต่ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่า ผู้เอาประกันภัยเป็นฝ่ายถูก (ไม่ได้ประมาท) จะได้รับความคุ้มครองหรือไม่ ?
A : คุ้มครอง กรณีนี้จะถือว่าเป็นฝ่ายผิด และได้รับค่าทดแทนตามแผนประกันภัยที่ลูกค้าเลือกซื้อ (แผน B)
Q : ถ้าในขณะที่เกิดอุบัติเหตุกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจหมดอายุไปแล้ว ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองหรือไม่ ?
A : คุ้มครอง เนื่องจากกรมธรรม์นี้ไม่เกี่ยวกับกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์
Q : ถ้าค่าซ่อมรถยนต์ในอู่ที่เกิดขึ้นนั้น มีกรมธรรม์รถยนต์คุ้มครองอยู่แล้ว ผู้เอาประกันภัยยังจะได้รับความคุ้มครองในหมวดนี้อีกหรือไม่ ?
A : คุ้มครองตามปกติ แม้ว่าจะมีกรมธรรม์อื่นคุ้มครองอยู่ด้วยก็ตาม
Q : ถ้ารถยนต์เสียเนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้องโดยไม่มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น และจำเป็นต้องยก/ลากรถ ผู้เอาประกันภัยจะได้รับความคุ้มครองภายใต้หมวดนี้หรือไม่ ?
A : ได้รับความคุ้มครอง
Q : กรณีผู้เอาประกันภัยไม่ได้เป็นผู้ขับขี่เอง สามารถใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้หรือไม่ ?
A : สามารถใช้บริการได้ โดยการเรียกใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน บริษัทจะให้บริการรถยนต์คันที่ระบุทะเบียนรถไว้ตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์เท่านั้น
ดูล่าสุด
12:00 20/05/2564
ใครที่กำลังมีคำถามในใจว่าจะเลือกลงทุน ในกองทุนประเภทไหนดี? ระหว่างกองทุน SSF และกองทุน RMF
การแจ้งเตือนคุกกี้
เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้เพื่อวัตถุประสงค์ในการปรับปรุงประสบการณ์ของผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประเภทของคุกกี้ที่เราจัดเก็บ เหตุผลในการใช้คุกกี้ และวิธีการตั้งค่าคุกกี้ได้ใน
ประกาศเกี่ยวกับคุกกี้
และ
ประกาศความเป็นส่วนตัว
เรียนรู้เพิ่มเติม
คุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง
คุกกี้ประเภทนี้มีความจำเป็นต่อการทำงานของเว็บไซต์ของเราเพื่อให้สามารถทำงานตามคุณสมบัติต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง เราอาจจะใช้คุกกี้ประเภทนี้เพื่อยืนยันตัวตนของผู้ใช้บริการและเพื่อป้องกันการเข้าใช้งานโดยมิชอบของบัญชีของผู้ใช้ บรรดาคุกกี้เหล่านี้ทำให้เราสามารถที่จะให้บริการแก่ท่าน เช่น การอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมด้วยการสื่อสาร\rผ่านเครือข่ายหรือการให้บริการออนไลน์ตามที่ท่านร้องขอได้
คุกกี้เพื่อประสิทธิภาพ
คุกกี้ประเภทนี้จะถูกนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ช่วยให้ผู้ใช้บริการได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น คุกกี้ประเภทนี้จะช่วยให้เราเข้าใจถึงลักษณะการเข้าใช้งานเว็บไซต์ของผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเรา ซึ่งช่วยให้เราสามารถพัฒนาปรับปรุงการทำงานของเว็บไซต์และการนำเสนอเนื้อหาของเว็บไซต์ต่อผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น
คุกกี้ของบุคคลที่สาม
นอกเหนือจากคุกกี้ที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งและคุกกี้เพื่อประสิทธิภาพแล้ว เราได้ใช้คุกกี้ของบุคคลที่สามที่หลากหลาย เพื่อการรายงานสถิติของการใช้งานบริการ การนำเสนอโฆษณาผ่านการให้บริการเว็บไซต์ของเราและผ่านบริการอื่นๆ ข้อมูลคุกกี้ประเภทนี้จะถูกใช้โดยบุคคลที่สาม ได้แก่ เครือข่ายโซเชียล อาทิเช่น Facebook, Google และ Adobe Analytic นอกจากนี้ อาจถูกใช้โดยคู่ค้าของเรา พร้อมทั้งการช่วยเหลือจากผู้ที่ดูแลเรื่องการตลาดออนไลน์ของเรา เพื่อให้การบริการมีความสอดคล้องตรงกับความต้องการและความสนใจของท่านมากยิ่งขึ้น คุกกี้ประเภทนี้ต้องได้รับความยินยอมจากผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ก่อนจึงจะสามารถทำงานได้
คุณยืนยันที่จะลบข้อมูลการเก็บคุกกี้