Q : สมัครประกันการเดินทางบนเว็บไซต์ได้ late ที่สุดกี่วัน ?
A : สามารถซื้อได้ทันที โดยผู้เดินทางต้องซื้อก่อนออกจากประเทศไทยเท่านั้น
Q : จะทราบได้อย่างไรว่า สมัครประกันการเดินทางสำเร็จแล้ว ?
A : ทางบริษัทฯ จะส่งอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อ และรายละเอียดการสั่งซื้อประกันการเดินทาง ทางอีเมลตามที่ระบุไว้
Q : หากเดินทางท่องเที่ยวหลายประเทศ สามารถสมัครประกันการเดินทางได้สูงสุดกี่ประเทศ ?
A : สามารถเลือกระบุประเทศปลายทางได้ สูงสุด 3 ประเทศ
Q : การยื่นขอวีซ่า “Schengen Visa” เพื่อเดินทางไปกลุ่มประเทศยุโรป ต้องเลือกทุนประกันเท่าใด ระบุปลายทางอย่างไร เพื่อความถูกต้องในการยื่นขอวีซ่าที่สถานฑูต ?
A : เลือกแผนที่มีผลประโยชน์การคุ้มครองรักษาพยาบาลในต่างประเทศ ที่ทุนประกัน 1,500,000 บาทขึ้นไป (30,000 ยูโร) และระบุประเทศปลายทาง Schengen
Q : สมัครประกันการเดินทางเลือกวันเริ่มและสิ้นสุดความคุ้มครองอย่างไร ?
A : เลือกวันเริ่มและสิ้นสุดความคุ้มครองตามวันเดินทางบนตั๋วเครื่องบิน ซึ่งวันเริ่มคุ้มครองคือ วันที่เดินทางออกจากประเทศไทย และวันสิ้นสุดความคุ้มครองคือ วันที่เดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยการคุ้มครองจะเริ่มต้นก่อนผู้เดินทางออกจากประเทศไทย 2 ชั่วโมง นับแต่กลับถึงประเทศไทย หรือจนกระทั่งวันสิ้นสุดระยะเวลาเอาประกันภัย แล้วแต่เหตุการณ์ใดจะเกิดขึ้นก่อน
Q : กรณีเกิดเหตุในต่างประเทศต้องสำรองจ่ายหรือไม่ และติดต่อขอความช่วยเหลือได้อย่างไร ?
A : คุ้มครองการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ การเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกะทันหันในฐานะผู้ป่วยใน, ผู้ป่วยนอกโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ท่านสามารถติดต่อขอรับบริการช่วยเหลือฉุกเฉินได้ที่ Dhipaya Hotline (66) 0-2696-3686 กด 2 ตลอด 24 ชั่วโมงทั่วโลก
Q : การเลื่อนหรือการบอกเลิกการเดินทาง ?
A : สาเหตุจากการเสียชีวิต, บาดเจ็บสาหัส, เจ็บป่วยหนักของผู้เอาประกันภัย หรือสมาชิกของครอบครัวภายใน 30 วัน ก่อนวันออกเดินทางจากประเทศไทย ทำให้ไม่สามารถเดินทางตามกำหนด หรือที่พักอาศัยของผู้เอาประกันภัยเกิดไฟไหม้, น้ำท่วม, พายุใต้ฝุ่น, แผ่นดินไหว ภายใน 7 วัน ก่อนวันออกเดินทางจากประเทศไทย การชดใช้เงินคืนเป็นเงินมัดจำค่าเดินทาง, ค่าซื้อตั๋วเครื่องบินล่วงหน้า, ค่าที่พักที่ได้จ่ายไปล่วงหน้า